Long Giang E&C “mang Trung thu” đến với Bản nghèo tỉnh Thanh Hóa

Nhằm phát huy tình thần “Lá lành đùm lá rách – Thương người như thể thương thân”, ngày 10–9-2019, đoàn từ thiện của Long Giang E&C cùng các thành viên trong nhóm Công ty Long Giang do bà Ngô Thị Thanh Hòa làm trưởng đoàn đã phối hợp cùng các cơ quan chính quyền và người dân địa phương tổ chức chương trình Trung thu cho các em nhỏ tại bản Pù Đứa, xã Quang Chiểu, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.

Đây là hoạt động thường niên của nhóm công ty Long Giang với mong muốn chia sẻ khó khăn và mang niềm vui đến với các em nhỏ ở vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trên mọi miền Tổ quốc.

Nằm ở cực Tây của tỉnh Thanh Hóa, bản Pù Đứa cách Trung tâm huyện Mường Lát khoảng 25 km, ở độ cao 1.500 m so với mực nước biển, là nơi sinh sống của đa phần người dân tộc Mông. Bản vừa trải qua đợt lũ quét tàn phá nhà cửa, hoa màu trong cơn bão số 3 nên đời sống người dân lại càng gặp nhiều khó khăn. Chính vì lẽ đó, hoạt động mang Trung thu đến với bản làng lần này của nhóm công ty Long Giang có rất nhiều ý nghĩa đối với người dân.

Đường đến với bản Pù Đứa vô cùng khó khăn

Mặc dù phải vượt qua nhiều cung đường nguy hiểm, gian nan nhưng với tình yêu thương, mỗi thành viên trong đoàn từ thiện đã mang tiếng cười, niềm hạnh phúc cho các em nhỏ tại bản Pù Đứa. Từ xa, đoàn đã thấy phụ huynh, học sinh và thầy cô giáo nhộn nhịp đông vui. Phụ huynh thì phấn khởi, còn học sinh thì ngóng chờ.

Bà Ngô Thị Thanh Hòa – Trưởng đoàn từ thiện chia sẻ: “Dường như mọi mệt mỏi của quá trình trèo đèo, lội suối đều biến mất khi được nhìn thấy những ánh mắt, tiếng cười của các em nhỏ nơi đây”.
Mọi mệt mỏi tan biến khi nhìn thấy sự hạnh phúc của các em nhỏ

Đêm Trung thu diễn ra trong sự chờ đợi, hồi hộp của các cháu thiếu niên, nhi đồng nơi đây. Với chủ đề “Lễ hội trăng rằm 2019”, công tác chuẩn đã được các thành viên trong đoàn cũng như nhiều người dân trong bản chuẩn bị rất kỹ càng: từ chiều đã thổi bóng, trang trí sân khấu, soạn mâm cỗ, bánh kẹo, đèn ông sao… – một không khí rất vui tươi và nhộn nhịp.

Không khí rộn ràng trong đêm Trung thu

Khi mặt trời xuống núi, các em nhỏ cũng như phụ huynh từ trong các thôn bản kéo ùa về sân của nhà văn hóa của bản. Sự hồi hộp được xua tan bởi điệu múa, tiếng nhạc của các bạn nhỏ đến từ lớp 5 giữa không gian tĩnh mịch. Phụ huynh và các em học sinh đều ngỡ ngàng vỗ tay hoan hô. Đang mùa hái măng, nhưng ai cũng tranh thủ về sớm khi nghe tin các con được tổ chức Trung thu.

Các bạn nhỏ Pù Đứa biểu diễn điệu múa truyền thống

Tiếp theo đó, bà Ngô Thị Thanh Hòa – đại diện đoàn từ thiện đã trao cho các cháu có thành tích học tập xuất sắc mỗi suất quà 500 nghìn đồng. Đây là một phần thưởng rất ý nghĩa nhằm động viên cũng như khuyến khích các bạn nhỏ nơi đây nỗ lực hơn nữa trong cuộc sống và học tập.

Đại diện nhóm công ty Long Giang trao quà Trung thu cho các em nhỏ

Ngoài những suất quà trên, nhóm công ty Long Giang còn có hơn 250 suất quà bánh kẹo, sữa cho các gia đình; 50 chiếc ghế cho các em nhỏ trường mẫu giáo; 100 ghế cho các lớp tiểu học; hơn 500 chiếc bút, 300 chiếc mũ và 10 chiếc ô cho xã với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng.

Ông Lương Văn Làn – Bí thư Đảng ủy xã Quang Chiểu cho biết: “Hoạt động mang Trung thu đến với trẻ em bản Pù Đứa là một món quà và sự sẻ chia rất ý nghĩa và quý giá đối với người dân nơi đây khi cuộc sống vẫn còn không ít khó khăn. Chính nhờ sự sẻ chia này mà các cháu nhỏ được đón một cái Tết Trung thu vui vẻ, đủ đầy, trọn vẹn hơn”.

0

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *